Kế hoạch bài dạy Khẩu trang của em lớp 2

Bạn đang xem bài viết Kế hoạch bài dạy Khẩu trang của em lớp 2 của thptlevantamsoctrang.edu.vn

Bài học Stem Khẩu trang của em

Kế hoạch bài dạy Khẩu trang của em lớp 2

Kế hoạch bài dạy Khẩu trang của em lớp 2 mà HoaTieu.vn chia sẻ sau đây là giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 – Bài học Stem: Khẩu trang của em, thuộc nội dung chủ đề Con người và sức khỏe (TNHX lớp 2).

Bài học Stem Khẩu trang của em lớp 2 sẽ giúp giáo viên xây dựng giáo án làm khẩu trang môn Tự nhiên xã hội, tích hợp thêm các môn Toán, Mỹ thuật. Đây sẽ là tài liệu hữu ích giúp thầy cô tiết kiệm thời gian, công sức khi soạn giáo án theo Chương trình GDPT mới. Mời thầy cô tải file word Stem Khẩu trang của em về máy để xem đầy đủ nội dung.

Bài học Stem: Khẩu trang của em

THÔNG TIN VỀ BÀI HỌC

Lớp 2

Thời lượng: 3 tiết

Thời điểm tổ chức: Khi dạy nội dung Con người và Sức khỏe (môn Tự nhiên và Xã hội)

Mô tả bài học:

· Nội dung môn Tự nhiên và Xã hội lớp 2 có yêu cầu cần đạt như sau:

· Chỉ và nói được tên bộ phận chính của cơ quan hô hấp trên sơ đồ, tranh ảnh.

· Nhận biết được chức năng của các cơ quan hô hấp ở mức độ đơn giản ban đầu qua hoạt động hằng ngày của bản thân (nhận biết chức năng của cơ quan hô hấp qua hoạt động thở ra và hít vào).

· Đưa ra được dự đoán điều gì sẽ xảy ra với cơ thể mỗi người nếu cơ quan hô hấp không hoạt động.

· Nêu được sự cần thiết và thực hiện được việc hít vào, thở ra đúng cách và tránh xa nơi có khói bụi để bảo vệ cơ quan hô hấp.

– Để đạt được các yêu cầu này, trong bài học STEM “Khẩu trang của em”, học sinh sẽ tự làm khẩu trang có kích thước phù hợp độ tuổi và trang trí theo sở thích của nhóm.

Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học

Môn học

Yêu cầu cần đạt

Môn học chủ đạo

Tự nhiên và xã hội

– Chỉ và nói được tên bộ phận chính của cơ quan hô hấp trên sơ đồ, tranh ảnh.

– Nhận biết được chức năng của các cơ quan hô hấp ở mức độ đơn giản ban đầu qua hoạt động hằng ngày của bản thân (nhận biết chức năng của cơ quan hô hấp qua hoạt động thở ra và hít vào).

– Đưa ra được dự đoán điều gì sẽ xảy ra với cơ thể mỗi người nếu cơ quan hô hấp không hoạt động.

– Nêu được sự cần thiết và thực hiện được việc hít vào, thở ra đúng cách và tránh xa nơi có khói bụi để bảo vệ cơ quan hô hấp.

Môn học tích hợp

Toán

– Sử dụng được dụng cụ đo lường thông dụng (thước dây có chia vạch đến xăng-ti-mét,…) để thực hành đo.

Mĩ thuật (Vận dụng)

– Tạo được nét bằng các hình thức khác nhau, sử dụng nét mô phỏng đối tượng và trang trí sản phẩm.

– Sử dụng được các màu cơ bản; màu đậm, màu nhạt trong thực hành, sáng tạo.

– Biết giữ vệ sinh trường, lớp, đồ dùng học tập,… trong thực hành, sáng tạo.

– Trưng bày, giới thiệu, chia sẻ được cảm nhận về sản phẩm.

Xem thêm:  Đáp án bài tập 1 Module Chuyển đổi số trong dạy học

I. Yêu cầu cần đạt

– Chỉ và nói được tên bộ phận chính của cơ quan hô hấp.

– Nêu được sự cần thiết và thực hiện được việc hít vào, thở ra đúng cách và tránh xa nơi có khói bụi để bảo vệ cơ quan hô hấp.

– Dự đoán điều gì sẽ xảy ra nếu cơ quan hô hấp không hoạt động.

– Sử dụng được thước dây để thực hiện việc đo, ước tính kích thước của sản phẩm sao cho phù hợp với gương mặt.

– Vẽ được hình minh hoạ sản phẩm trước khi tiến hành chế tạo.

– Lựa chọn và sử dụng được các màu cơ bản và màu đậm, nhạt để trang trí sản

– Giới thiệu được sản phẩm của nhóm mình và chia sẻ cảm nhận về sản phẩm của các nhóm khác.

– Tích cực, chủ động đóng góp ý kiến để hoàn thiện sản phẩm của nhóm.

– Cẩn thận trong tiến hành đo các kích thước và trong thao tác làm khẩu trang.

– Giữ gìn vệ sinh trong quá trình làm sản phẩm.

II. Đồ dùng dạy học

1. Chuẩn bị của giáo viên

Xem thêm:  Phiếu nhận xét đánh giá sách giáo khoa lớp 8 môn Khoa học tự nhiên

– Phiếu đánh giá

– Sản phẩm mẫu GV đã làm sẵn

………….

Tải file word bài học Stem Khẩu trang của em lớp 2 về máy để xem đầy đủ nội dung.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.


Tài Liệu Giáo Viên

Leave a Comment